నిర్లక్ష్యం కారణంగా పెరుగుతున్న రైల్వే ప్రమాదాలు: రైల్వే శాఖకు అపనమ్మకంతో ప్రయాణికులు

  • రైల్వే శాఖలో కొనసాగుతున్న నిర్లక్ష్యం వల్ల ప్రమాదాలు పెరుగుతున్నాయి.
  • కవరైప్పెట్టై వద్ద జరిగిన తాజా ప్రమాదం, రైల్వే సిగ్నలింగ్ లోపం, సిబ్బంది సౌకర్యాల లేమి వంటి అంశాలపై ప్రాధాన్యత లేదు.
  • ప్రమాద నివారణకు కవచ్ వంటి ఆధునాతన వ్యవస్థలు ఉన్నా అమలులో ఆలస్యం.
  • ప్రమాద నివారణకు చర్యలు చేపట్టాలని ప్రజలు డిమాండ్.

 

భారతీయ రైల్వే శాఖలో నిర్లక్ష్యం కారణంగా ప్రమాదాలు పెరుగుతున్నాయి. ఇటీవల కవరైప్పెట్టై వద్ద మైసూరు-దర్భంగా భాగమతి ఎక్స్‌ప్రెస్ లూప్ లైనులో ఉన్న గూడ్సు రైలును ఢీకొట్టడం, సిగ్నలింగ్ లోపం, సిబ్బంది సౌకర్యాల సమస్యలు రైల్వే ప్రయాణం మీద ప్రజల అపనమ్మకాన్ని పెంచుతున్నాయి. కవచ్ వంటి ఆధునాతన పద్ధతుల అమలులో ఆలస్యం ప్రమాదాల నివారణలో అడ్డంకిగా మారుతోంది.

 

భారతీయ రైల్వే శాఖలో నిర్లక్ష్యం కారణంగా జరిగే ప్రమాదాల సంఖ్య పెరుగుతోంది. ఇటీవల చెన్నై సమీపంలోని కవరైప్పెట్టై రైల్వేస్టేషన్ వద్ద మైసూరు-దర్భంగా భాగమతి ఎక్స్‌ప్రెస్ లూప్ లైనులోకి వెళ్లి అక్కడ ఉన్న గూడ్సు రైలును వెనుకనుంచి ఢీకొట్టింది. ఈ ఘటనలో 12 బోగీలు పట్టాలు తప్పగా, రెండు బోగీలకు నిప్పంటుకుంది. ఈ ప్రమాదం ప్రాణ నష్టం లేకుండా గడిచినా, పండగ సమయంలో వేలాది మంది ప్రయాణికులు తీవ్ర ఇబ్బందులు పడ్డారు. గత ఏడాది ఒడిశాలో బాలసోర్ సమీపంలో జరిగి 290 మంది ప్రాణాలు కోల్పోయిన ఘోర రైలు ప్రమాదం నుంచి రైల్వే శాఖ ఏమీ నేర్చుకోలేదనిపిస్తోంది.

ప్రయాణికులకు కనీస భద్రత, సిగ్నలింగ్ లోపాల పరిష్కారం, సిబ్బంది సౌకర్యాల లేమి వంటి సమస్యలు ఇప్పటికీ వేధిస్తున్నాయి. రైల్వే శాఖ సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని వినియోగిస్తూ కవచ్ వంటి ఆధునాతన పద్ధతులను అభివృద్ధి చేసినప్పటికీ, వాటి అమలులోనే నిర్లక్ష్యం కనిపిస్తోంది. 68 వేల కిలోమీటర్ల రైలు మార్గంలో కేవలం 1455 కిలోమీటర్ల వరకు మాత్రమే కవచ్ అమలు చేయబడింది. మిగతా రైలు మార్గాల్లో పనులు నత్తనడకన కొనసాగుతుండటంతో, రైల్వే ప్రయాణంలో ప్రమాదాలకు అడ్డుకట్ట వేయడం ప్రభుత్వ తక్షణ కర్తవ్యం.

Leave a Comment